ตามหัวข้อแหละ เสร็จมันจนได้!

ตอนนี้ติด Initial D 3 ที่เป็นเกมตู้ละเออ ติดใจดริฟท์จนโงหัวไม่ขึ้นซะแล้ว(ฮา)

ซื้อการ์ดมาแล้วด้วยอีกตะหาก orz

.

.

.

ขอพูดเรื่องงานวันนี้หน่อย...

สำหรับใครที่ไปงานโอตะๆ มา คงได้เห็นสภาพหลังงานกันแล้วว่าเป็นดังรูป

(นี่เป็นแค่มุมๆหนึ่งเท่านั้น)

ขยะที่เกลื่อนกลาด หนังสือพิมพ์ที่ใช้ห่อหุ้มออปชั่น กระป๋องสีสเปรย์ที่เอามาพ่นสีผม ใช้เสร็จแล้ว ก็ทิ้งกันให้เกลื่อน ถ้าทำอย่างนี้ ต่อไปก็คงไม่มีสถานที่ไหนกล้าให้คนการ์ตูนเข้าไปจัดงานอีก ทำกันแบบนี้แล้วก็มาบ่นว่าหาสถานที่จัดดีๆหน่อยไม่ได้เหรอ แล้วพวกที่ทิ้งของไว้เนี่ยข้างนอกเพียบ หมายความว่าคนที่ทิ้ง น่าจะเป็นคนที่ปักหลักนั่งอยู่นอกงาน และอาจจะไม่ได้จ่ายเงินเข้างานด้วยซ้ำ มาเพื่อเป็นแค่กาฝาก ใช้สถานที่สนุกกับเพื่อนๆ พวกต่อโน้ตบุคนั่งเล่นโดจินซอฟท์ ก็ยังมีให้เห็นอยู่ จ่ายค่าเข้างานรึเปล่าก็ไม่รู้ เอาโน้ตบุคมาต่อปลั๊ก ทำเหมือนกับว่าที่นี่บ้านข้า ข้าจะทำอะไรก็ได้ หากเป็นอย่างนี้ต่อไป ก็อย่ามีงานการ์ตูนอีกเลยดีกว่าไหม?

ปล.ช่วงงานเลิกมีเรื่องนึงเกิดขึ้น หวังว่าคนทำคงรู้ตัวนะครับ ว่าการกระทำนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยสักนิด มีแต่จะทำให้คนทั่วไปมองเราแย่ขึ้นเท่านั้น แค่นี้คงยังแย่ไม่พอสินะ คงต้องรอให้คนการ์ตูนต้องใช้ชีวิตหลบๆซ่อนๆอยู่ใต้ดินก่อน ถึงจะเริ่มทำตัวให้ดีขึ้นกัน

ไม่ได้อยากให้ทุกคนช่วยเก็บขยะ แต่แค่อยากให้ทุกคนนำสิ่งที่ตัวเองนำมากลับไปด้วย รับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำด้วย ไม่ใช่โยนภาระให้คนอื่น เรื่องขยะแค่นี้ ในรูปขยะอาจจะดูเยอะ แต่ถ้าต่างคนต่างเก็บขยะของตัวเอง มันก็ไม่มีขยะเหลือแล้ว ถ้าทำตัวเลวๆกันอย่างนี้ต่อให้หลายๆคนพยายามสร้างสังคมแห่งนี้ให้มันดีขึ้นสักแค่ไหนมันก็ไม่มีวันที่คนทั่วไปจะยอมรับคนการ์ตูนได้สักทีหรอกครับ

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เสร็จมันจนได้คานะ ... ติดดิ่งเขาไปอีกคนนึงแล้ว

งานโอตะไปมา มุมในภาพก็ได้เห็นกับตาเหมือนกัน
ไม่ได้ทิ้งอะไรไว้เลยซักชิ้น น้ำยังซื้อกินข้างล่างให้เสร็จเรียบร้อยค่อยขึ้นมาเลย
แต่ผมก็ไม่ใช่คนดีถึงขนาดจะไปช่วยเก็บซากที่คนอื่นทิ้งไว้อ่ะนะ ...

#1 By welcome.to/WallSky on 2006-08-13 21:58

หึๆ ตาละยี่สิบแหนะ
เห็นโลมาบอกในเวบ(เรียกไม่ถูกว่ามันคือเวบอะไร)ว่า "ตาละยี่สิบมันแพงเดี๋ยวซื้อตู้มาตั่งที่ออฟฟิสนิ"
--------------
ขยะล้นงาน-[]- เมื่อก่อนจำได้ว่าถึงไปนั่งกองๆกันก็ไม่ได้เกลือนขนาดนี้นะ นี่มันเกิดอะไรขึ้น

#2 By GinG Freecss on 2006-08-13 22:00

อ่า...วันนี้เห็นเยอะค่ะพวกที่เอาโน๊ตบุ๊คมาต่อ =_="
ส่วนเรื่องทำออพนั่น...แทนที่จะทำมาจากบ้านให้เสร็จอ่ะเน่อ

#3 By Hayake on 2006-08-13 22:01

เห็นด้วยอย่างยิ่ง

คานะนี่เป็นลูกผู้ชายตัวจิง จิงๆนะอิอิ

#4 By ++Mami++ on 2006-08-13 22:03

ได้ยินมาเหมือนกันว่าตอนเลิกงานมีเรื่องไม่ดี ...ก็เรื่องนั้นแหละ

อยากให้คิดซักนิดนึงนะคะว่า สถานที่ที่จัดเนี่ย มันโรงพยาบาลนะคะ เค้าให้ยืมสถานที่ก็ดีแค่ไหนแล้ว

#5 By L.U.C.A on 2006-08-13 22:03

อือ สกปรกแบบนี้ทุกงานเลยนี่คะ เมื่อไหร่จะมีความสะอาดในตัวเองกันมั่งน้า

#6 By OH-O ! ! on 2006-08-13 22:10

คือ...เรื่องขยะเนี่ย...เราว่าเห็นมีเกลื่อนทุกงานที่จัดที่นี่เลยอ่ะ (เพิ่งจะีมาเห็นเป็นกองเศษซากแบบที่พี่คานะถ่ายมาก็งานนี้แหล่ะ)
แล้วยิ่งตอนท้ายๆหลังงาน เราก็เห็นกลุ่มที่มีเรื่องอะไรนั่นเหมือนกัน ดูแล้วก็แย่จริงๆอ่ะ นี่มันสถานที่ส่วนบุคคลนี่นา? แถมยังเป็นโรงพยาบาลอีก ไม่รู้ว่าถ้าเป็นแบบนี้อีก แล้วเค้าจะยังให้คนการ์ตูนมาขอใช้สถานที่จัดงานอีกมั้ยเนี่ย?

#7 By kube on 2006-08-13 22:17

คงเพราะ โอทาเกรียนแพร่ระบาดไปทั่ว ปัญหาแบบนี้เลยมากขึ้นเรื่อยๆ

#8 By Whip on 2006-08-13 22:42

คราวงาน jump ก็เดินสวนกับ father ที่ออกมาจากห้องทำพิธีมิซซา หน้าตาแกดูหงุดหงิดๆ เวลามองรอบๆ มาคราวนี้.....วอท เดอะ..........
พูดถึงวงที่เอา n'b มาเปิดน่ะ งาน jump พวกคุณทำน้ำจิ้มซีอิ๊วหกเละเทอะแล้วก็เดินแน่บแบบไม่มีเยื่อใยเลยนะ...
ก็..ไม่อยากจะใช้คำไม่ดีนะ แต่ที่ๆทำเลอะแล้วไม่เก็บ/ดูแลให้นี่ ไม่ว่าจะงานนี้หรืองานก่อน ่มันส่อถึง"สันดาน"ของพวกคุณเลยล่ะครับ...

#9 By Rithophen (124.121.39.32) on 2006-08-13 22:44

ต้องมีการรณรงค์ให้ทิ้งขยะแล้ว
โดยอย่างแรกจัดที่ทิ้งขยะตามจุดต่างๆ
อย่างต่อมาก็บอกเลเยอร์นะ
เพราะมันขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกของแต่ละคนด้วย

#10 By vee on 2006-08-13 22:45

เรื่องทำสถานที่สกปรกนี่เห็นเองเลย..คือลุกแล้วไม่ดูว่าตอนมานั่งกับหลังนั่งเหมือนกันรึเปล่า จิตสำนึกไม่มีน่ะค่ะ มันก็แบบนี้แหละ กับเรื่องเอาแลปท็อปมาเล่นนี่ เราก็เห็นนะ ยังคิดว่า เอ๊ะ มันเอามาเล่นได้ด้วยเหรอ? น่าจะไปเล่นกันที่บ้านมากกว่านะคะ

นานๆจะหาสถานที่ดีๆได้ ก็อย่าทำลายโอกาสกันเองเลยค่ะ จะสนุกกันก็สนุกอย่างมีสติหน่อย อย่าให้คนนอกเห็นว่าเด็กบ้าการ์ตูนคือเด็กที่ไร้สติ ไร้ความคิด ไร้สามัญสำนึกเลย แค่นี้ก็แก้ความคิดและอคติเรื่องการ์ตูนต่อบรรดาผู้ใหญ่ยากอยู่แล้ว

#11 By nuinthelewen on 2006-08-13 22:52

ช่วยกันทำความสะอาดหน่อยเน้อ

#12 By SweetPuff on 2006-08-13 22:53

นี่หรือที่คนการ์ตูนบอกว่า เค้าไม่ได้เบียดเบียนใคร ..

(ขอต้อนรับสู่อารยธรรมดิ่งเขา)

เดานะ พวกโนตบุค ตบการ์ด ยังมีอยู่สินะ
วันอังคารเย็น มาดิ่งกันเซนจูรี่สิ

#14 By Kaiser on 2006-08-13 22:55

เรื่องเสียงดังแบบไร้สาระก็ยังคงเป็นกันเหมือนเดิม ถึงจะไม่ใช่กลุ่มเดิม
ไม่เข้าใจว่าถ้าไม่แหกปากจะเป็นไรมากมั้ย โตๆกันแล้วทำเป็นเด็กประถมไปได้

แล้วเอาของขึ้นมาแต่เก็บกลับไปเนี่ยมันยากมากมั้ย เราว่าอีกไม่นานเซนหลุยส์คงไม่ให้เช่าแล้วแหละ

ไม่อยากให้คนมองเด็กการ์ตูนว่าแย่ แต่ทำตัวกันแบบนี้ ก็ไม่รู้จะว่าไงละนะ...

#15 By plariex on 2006-08-13 22:58

การจัดงานแบบนี้ไม่น่าจะทำให้ใครเดือดร้อนนะคะ แต่ผู้ที่มาร่วมงานก็ต้องช่วยกันดูแลสิ่งที่ตัวเองทำด้วยสิ

ขยะที่ตัวเองทำ ก็เก็บด้วยตัวเองสิ ไม่ใช่ทิ้งเอาไว้ กองไว้ให้คนอื่นเก็บ ถังขยะก็มีนะคะ

*ส่วนตัว* อื่นๆ
- เราไม่เห็นด้วยกับการใส่ชุดคอสออกไปเดินในส่วนของโรงพยาบาลเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อซื้อของกิน หรือถ่ายรูปก็ตาม มันดูไม่เหมาะสมเลยค่ะ แต่ถ้าชุดธรรมดาๆอาจจะได้ แต่ถ้าชุดที่ไม่ใช่ธรรมดา อยากขอว่าอย่าใส่เดินออกนอกส่วนของงานเลยนะคะ

- ส่วนเรื่องการถ่ายรูปวายๆนี่ขอความกรุณาเป็นไพรเวทดีกว่านะคะ อย่ามาถ่ายในกลางงานอย่างสาธารณะเลยค่ะ หลบมุมไปถ่ายก็ยังดีค่ะ

อย่าให้คนอื่นมองพวกเราไม่ดีเถอะนะคะ

Ps. ถ้าอ่านคอมเมนท์แล้วมีอะไรจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ที่ blog เราได้นะคะ เราคงจะทิ้งหน้า blog ครั้งนี้ไว้นานค่ะ เพราะติดเรื่องเรียนค่ะ ขอบคุณค่ะ

#16 By Aklare on 2006-08-13 23:09

รูปสุดท้ายนี่..โอว ถ้าไม่ได้อยู่จนงานเลิก
นี้คงไม่ได้เห็นเลยนะเนี่ย
ต้องช่วยๆกัน เก็บให้สะอาด

#17 By Öam on 2006-08-13 23:35

ติด Initial D อยู่เหมือนกันครับ....


ติดใจเสน่ห์การดริฟต์นี่ล่ะ เล่นแต่ตู้อย่างเดียว ไม่กล้าดริฟต์จริง กลัวไม่มีชีวิตกลับมาเล่นเกมส์ตู้ต่อ...


ดีใจมากครับที่มีคนชอบเหมือนกัน โอ้...แอมโซแฮปปี้....~~

ขอบคุณครับที่ให้การสนับสนุนเรา(?)อย่างเป็นทางการ...หวังอย่างยิ่งว่าเราคงทำให้ท่านเพลิดเพินในการดริฟต์ครั้งต่อๆไปยิ่งขึ้น...


ขอบคุณครับ...m(_ _)m

#18 By ,,† ZéLé::IchiiZZ★77 †,, on 2006-08-13 23:45

เบื่อพวกเอาโน้ตบุคมาเปิดเล่นเกมกันในงานการ์ตูนมาก เห็นทุกงานเลย กลุ่มเดียวกันหรือป่าวไม่รู้เพราะไม่ได้จำหน้า
เรื่องขยะนี่ แค่ทุกคนเก็บของของตัวเองก็ไม่น่าเกิดขึ้นแล้วล่ะ

#19 By Adam_Walker : 定めの戦士 on 2006-08-14 00:53

อ่านมาแล้ว ก็เห็นว่าเป็นจริงเหมือนกัน แต่คุณจะเข้าข้างพวกตัวเองไปหน่อยหรือไม่ เรื่องขยะ
คุณบอกมาเองว่า ขยะที่พบเจอส่วนใหญ่คือเศษกระดาษที่นำมาทำออปชั่น และ สีสเปรย์ที่นำมาฉีดผม
ซึ่งของพวกนี้ หากเป็นคนที่อยู่ข้างนอกไม่เข้างานจริงๆ เค้าจะนำมาใช้ไปทำอะไร มีแต่พวกคนที่คอสเพลย์แล้วเข้างานนั่นแหละที่ใช้
ทำข้างนอกเสร็จ ทิ้งไว้ข้างนอก แล้วชิ่งหนีเข้าในงาน เป็นการโยนความผิดให้คนข้างนอกไม่ใช่เหรอแบบนี้?
ผมเห็นด้วยที่คุณบอกว่า ไม่ต้องช่วยกันเก็บ แต่ให้เอาของของตัวเองไปทิ้งก็พอแล้ว แต่ผมไม่เห็นด้วยที่คุณโทษว่าส่วนใหญ่มาจากคนหน้างาน ล่ะนะ
คุณมีความคิดที่ดี ผมชื่นชม แต่ทำไมคุณไม่กระทำทันที เอาแต่มาระบายความเซ็งในภายหลังแบบนี้ล่ะ
หากคุณมั่นใจว่าคุณถูก คุณไม่ผิด พวกนั้นสิที่ผิด ทำไมคุณไม่ไปลองคุยกับพวกเค้าดีดีเลยล่ะ แบบนี้สิถึงเรียกว่า "ลูกผู้ชายตัวจริง"
เราชื่นชมผู้ที่คิดดี ทำดี และทำจริง
ไม่ใช่ ผู้ที่คิดดี พยายามทำดี แต่ไม่เคยทำ เพราะมันเหมือนแต่พวกเก่งแต่ปาก เก่งแต่ในจอ เรื่องจริงไม่ดล้าทำอะไร
ฉะนั้น หากคราวหน้าเจออะไรเช่นนี้ ลุยเลย ไม่ต้องกลัวมัน หากมันก่อเรื่อง เราถูกอยู่แล้ว เราคุยดีๆ เราไม่ผิด ยังไงเราก็ไม่ผิดนั่นแหละ
หรือหากเตือนมันแล้วไม่ยอมฟัง สต๊าฟงานมีไว้ทำอะไรครับ แจ้งไปเลย รับรองได้ผล

#20 By (221.128.68.149) on 2006-08-14 13:22

มองข้างบน
---------
เดี๋ยวเก็บครับ/ค่ัะ
ยังนั่งอยู่อีกตั่งนานไม่เห็นเป็นอะไรเลย
นี่ไงคำตอบ

จะรู้ว่าผลงานเป็นอย่างไร
มันก็ต้องดูกันตอนเสร็จแล้วครับ
และไม่มีใครนั่งเฝ้าคนที่นั่งอยู่ส่วนใดส่วนหนึ่ง
ของงานหรอก ว่า เค้ากำลังทำอะไรอยู่
~~

#21 By GinG Freecss on 2006-08-14 13:27

เห็นด้วยเหมือน จิน หุหุ

ลงท้าย ก็ต้องไปนั่งเก็บกันเองอยู่ดี

#22 By gomora on 2006-08-14 14:33

ผมก็เตือนหลายๆคนเหมือนกัน ได้คำตอบเหมือนกันคือ เดี๋ยวค่อยเก็บ เหมือนกันเลย
แต่สุดท้ายก็เหลือแต่ซาก เจ้าของหาย สรุปได้คือ มันติดเป็นนิสัยสันดานส่วนบุคคลแล้วล่ะ แต่เราจะทำอะไรพวกเค้าได้ หากเราต้องการให้สะอาด เราก็ต้องเก็บ
หากเราเห็นว่ามันเละ แล้วเราก็ไม่ยอมเก็บด้วยเหตุที่ว่า "มันไม่ใช่ของเรา" เราก็ไม่ได้ดีไปกว่าพวกนั้นเท่าไหร่หรอกนะ
ฉะนั้น หากจะมาบ่นน่ะ คือเราต้องเป็นคนเก็บ เก็บแล้วถึงมาบ่น ไม่ใช่ว่าเราบ่น แต่เราก็ไม่เก็บ
โดยส่วนตัวผม หากเห็นอยู่จริงๆ ผมก็เก็บเรียบล่ะ และผมไม่เคยบ่น เพราะสิ่งที่ผมทำเป็นสิ่งดี ทำดีไม่ต้องบ่น เพราะทำด้วยใจ หากบ่นแสดงว่าไม่จริงใจ ไม่เต็มใจที่จะทำ
ขอสรุปนะครับ คุณมีสิทธิ์ที่จะบ่นก็จริง แต่คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปต่อว่าอะไรพวกเค้า ในเมื่อคุณที่เห็นสภาพอยู่เต็มตา แต่เอาแต่บ่น ไม่ยอมทำสิ่งที่คุณต้องการลงไป

#23 By คนดีที่โลกลืม (203.121.152.212) on 2006-08-14 15:54

คานะอยู่ไหนอ่ะมั่ยเห็นเลย เราก้อว่าเรามองอยู่หลายทีแล้วนะ
แต่ถ้าพูดถึงเราไปงานก้อน่าจะเกรงจัยเค้าบ้าง
เราก้อเห็นยายที่คอยเก็บขยะแก่ๆคนนึงอ่ะน่าสงสารมากๆเลย

#24 By [_aizen_] (203.156.42.15) on 2006-08-14 20:35

เล่นไม่กี่ครั้ง ติดซะแล้ว เหอๆๆๆ


ไอ้เรื่องขยะ ก็นะ ขึ้นอยู่กับว่าสตาฟงานมีความเข้มแข็งกันแค่ไหน จะออกมาเดินดูรอบๆงานไหม จะมีมาดูแลตามจุดต่างๆไหม....

ตอนจัดงานก็สนุกดี แต่จะมีทุกข์ก็หลังจบทั้งนั้น แต่จัดที่ เซนต์หลุยส์ไม่ชอบ ถ่ายรูปออกมาห่วยแตกทุกที...

#25 By naiamibios on 2006-08-14 21:17

เห็นรูปสุดท้ายแล้ว ความสนุกมันหายไปโดยทันทีเลยค่ะ
เห็นด้วยนะคะ ถ้าแต่ละคนเก็บสิ่งที่ตัวเองนำมาให้หมด มันก็ไม่เหลือขยะทิ้งเกลื่อนแบบนี้หรอกค่ะ อยู่ที่สันดานของแต่ละคนจริง ๆ ด้วย

#26 By BeeJang on 2006-08-14 21:19

ตอบรีพลายที่ 20 ก็แล้วกันนะครับ

"ผม" ไม่ใช่คนเก็บขยะ

และ "ผม" ก็ไม่ได้มีหน้าที่ที่ต้องมาคอยเก็บกวาดในสิ่งที่คนอื่นทำไว้

"ผม" บอกว่าอยากให้ทุกคนช่วยกันทำที่อยู่แห่งนี้ให้มันดีขึ้น

เพราะงั้นถ้า "ผม" มาคอยเก็บกวาดคอยรับผิดชอบในสิ่งที่คนอื่นทำ แล้วเค้าจะรู้ตัวกันมั้ยครับว่ามันไม่ดี?

แล้วในเมื่อมีคนมาเก็บให้ แบบนี้เค้าจะสำนึกไหมครับ?

บ่นให้ได้รับรู้ บ่นให้แก้ตัว ไม่ได้ออกมาบ่นอย่างไร้เหตุผล

ไม่ได้เข้าข้าง รู้หรือไม่ครับว่างานนี้ถ่ายรูปข้างในมันไม่สวย คนคอสถึงออกมาถ่ายกันอยู่แต่ด้านนอก ตั้งค่ายกันอยู่ห้องข้างนอก เพราะข้างในแสงมันไม่พอสำหรับกล้อง

ตัวเองบอกว่ากล้าพูด กล้าทำ แต่ชื่อตัวเองยังไม่กล้าโพสมาให้เห็นแบบนี้ อย่ามาพูดเลยดีกว่าครับ

#27 By คานะไงล่ะ on 2006-08-14 22:28

ใช่ มันไม่ใช่หน้าที่ของคุณ ที่คุณจะไปเก็บ คุณเลยทิ้งมันไว้อย่างนั้น แล้วมาบ่น ?
ผมไม่ใช่คนเก็บขยะเหมือนกับคุณนั่นแหละ แต่ทำไมผมถึงเก็บ เพราะว่าผมเห็นว่ามันสมควรที่จะเก็บ ผมเลยเก็บ ไม่เหมือนคุณหรอกครับ ที่เห็นว่าสมควรจะเก็บแต่ปล่อยทิ้งไว้ ด้วยอารมณ์ที่ว่า "ไม่ใช่หน้าที่"
หน้าที่ "รักษาความสะอาด" เป็นหน้าที่ของ "ทุกคนที่เข้าร่วมงาน" ครับ ไม่ใช่หน้าที่ของใครทั้งนั้น ขอให้คุณคิดถึงจุดนี้ด้วย
ผมบอกแล้ว คุณมีสิทธิ์ที่จะบ่น แต่คุณไม่มีสิทธิ์โยนความผิดอะไรให้กับใคร ในเมื่อคุณที่เป็นผู้ร่วมงานที่ดี เห็นถึงความสำคัญของความสะอาด แต่ไม่ยอมเก็บ
ถ้าคุณอ้างว่าไม่ใช่หน้าที่ของคุณ ก็เท่ากับว่าคุณไม่ใช่ ผู้ร่วมงานที่ดี แล้วล่ะครับ
ผมไม่สามารถบอกอะไรเกี่ยวกับงานได้ เพราะผมไม่ใช่คนในวงการอะไรแบบคุณ ผมเป็นแค่คนที่ได้ไปเยี่ยมเยียนงานด้วยเหตุจำเป็นบางอย่าง
ผมแค่พอรู้เรื่องพื้นๆของพวกคุณ แต่ถ้าในสังคมจริงๆแล้ว หน้าที่รักษาความสะอาดไม่ใช่ของใครบางคน แต่เป็นหน้าที่ของทุกคน หากมีคนทิ้ง เค้าไม่รับผิดชอบของเค้า แต่เราเห็นว่ามันผิด เราเตือนเค้า เค้าไม่ยอมเก็บ แล้วเราไปเก็บไม่ได้หรือไงครับ
การที่คุณออกมาเตือน เป็นเรื่องที่ดี แต่คุณคิดว่า พวกนั้นจะมีมาอ่านมาเห็นสักกี่คนครับ
มันเหมือนกับการบ่นระบายอารมณ์มากกว่าที่บ่นเพื่อให้พวกนั้นมาเห็นเพื่อแก้ไขครับ
หากว่าคุณอยู่กับเพื่อนคุณ เพื่อนคุณทิ้งขยะลงพื้น คุณเตือนเพื่อน แต่เพื่อนไม่สน คุณจะปล่อยขยะทิ้งไว้แบบนั้น?
ถ้าแบบนั้น คุณก็ไม่ต่างอะไรกับพวกไม่ยอมรักษาความสะอาดเลยครับ
ส่วนเรื่องชื่ออะไรนั้น ผมไม่ทราบว่าคุณจะหมายถึงอะไร ผมไม่ได้รู้จักพวกคุณ ผมไม่ได้สนิทอะไรกับพวกคุณ ผมไม่ใช่คนในวงการพวกคุณ ผมแค่มาเจอบลอคแห่งนี้ และผมต้องการแสดงความคิดเห็นแค่นั้น
ลงท้ายหน่อย หน้าที่รักษาความสะอาด เป็นของ "ทุกคนที่ร่วมงาน" ครับ

#28 By คนดีที่โลกลืม (124.121.57.238) on 2006-08-14 22:44

ผมว่า ประเด็นที่ คานะ จะสื่อ ให้มองที่ ย่อหน้าสุดท้าย ของ blog นี้ดีๆ นะ


ไม่ใช่ว่า ไม่ช่วยเก็บ แต่อยากให้ช่วยกันรับผิดชอบ เก็บน่ะ เก็บได้ แต่ไม่ใช่เก็บของทุกๆ คนทั้งงาน


ขั้นแรก เราก็ช่วยเก็บของเพื่อนๆ
ข้อต่อมา ก็ต้องช่วยๆ กันบอกให้เห็นสภาพว่า ถ้าไม่ช่วยกันเก็บแล้วมันจะเป็นยังไง เลยต้องเอาภาพมา post น่ะ


ไม่ได้เป็นการโยนภาระ ให้คนอื่น เพราะผมเชื่อ ว่า คานะ ถ้ามันเห็นของที่เพื่อนๆ ทำทิ้งๆ ไว้ มันก็เก็บน่ะ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด หมดทั้งงานแน่ๆ


มองประเด็นให้ดีๆ
ประเด็นคือ ช่วยกันรับผิดชอบสถานที่ให้มันมากกว่านี้ เรื่องแบบนี้ คนๆเดียวทำอยู่คนเดียว มันไม่ช่วยอะไรเลย ก็เลยต้องขอให้ช่วยๆ กัน


ใช่ไหมครับ?

#29 By gomora on 2006-08-14 22:55

เอ่อ อีกอย่าง ไอ้ประเด็นเรื่อง ว่า คนพวกนั้นจะมาอ่านกันซักกี่คน น่ะครับผมว่า


วงการนี้จริงๆ มันแคบมากๆ เลยนะ ใครทำอะไรไว้ นิดเดียวก็รู้กันทั่วแล้วล่ะ ยกเว้นแต่ คนนั้น จะเป็นคนไม่มีสังคมภายนอก กับใครเขาเลยน่ะครับ อันนั้น ทำยังไง สื่อยังไงก็คงไม่ถึงตัวเขาหรอกครับผม

#30 By gomora on 2006-08-14 22:57

ครับ ผมก็เห็น ประเด็นหลักอยู่ที่ย่อหน้าสุดท้ายนั่นแหละ
แต่ที่ผมฉุนน่ะคือ เค้าออกมาตอบผมว่า "ไม่ใช่หน้าที่เค้า" นี่แหละครับ คือประเด็นรองลงมา
จากที่ผมคิดอย่างที่บอกไปคือ หน้าที่รักษาความสะอาดเป็นของทุกคนที่ร่วมงาน ไม่ใช่ของใครคนหนึ่ง
ถ้าคุณมาถ่ายรูปให้เห็นความเละแบบนี้ ถามหน่อยครับ หลังจากที่คุณถ่าย คุณเก็บมันหรือไม่
หากว่าคุณเก็บมันไป ผมยอมรับว่าคุณคือคนดีของสังคมคนหนึ่งเลย
แต่หากคุณไม่เก็บมันไป คุณก็ไม่ต่างจากพวกที่ทิ้งไว้นั่นแหละคือ "ไร้ความรับผิดชอบ"
ต่อให้คุณบอกว่า ไม่ใช่ของของคุณ แต่มันเป็นของ "คนร่วมงาน" มั้ยครับ และ คุณเป็น "คนร่วมงาน" ด้วย ใช่หรือไม่?
ผมถือว่าคุณเป็นคนที่มีความคิดที่ดีครับ ที่จะรักษาความสะอาด ผมก็บอกไปแล้วว่าคุณเป็นคนที่คิดดี แต่แค่คิด มันไม่ช่วยให้เกิดประโยชน์ครับ ขอให้ทุกคนคิดตามผมด้วยละกัน
หากว่าเราเอาแต่บ่น มันจะมีอะไรดีขึ้นมา หากไม่มีคนเก็บ เราจะยอมเสียเวลาไปเก็บหน่อยไม่ได้เลยหรือไง
ไม่จำเป็นต้องเก็บให้หมด แต่ให้มันดูไม่เละมากเกินงานก็พอแล้วครับ
หากคุณคิดแค่ว่า "ไม่ใช่ของเรา เราไม่เก็บ" หรือ "เก็บแค่ของเพื่อนทิ้ง" ก็ไม่ต่างจากพวกที่ทิ้งขว้างเท่าไหร่หรอกครับ เพียงแต่คุณมี "ความรับผิดชอบในของตัวเอง" แต่คุณไม่มี "ความรับผิดชอบในฐานะผู้ร่วมงาน" ครับ
ฉะนั้น ผมไม่อยากเห็น หรือได้ยินคำว่า "ไม่ใช่หน้าที่" ครับ สังคมเรายังต้องการสิ่งที่เรียกว่า "น้ำใจ" ครับ
หากคุณคิดแค่ว่า "ไม่ใช่หน้าที่" คนอย่างผมก็คงมองได้แค่ว่า คนอย่างคุณเป็นแค่พวก "ไม่รับผิดชอบ แถมยังแร้งน้ำใจ" อีกครับ อย่าคิดว่ามันเป็น "หน้าที่" แต่ให้คิดว่ามันเป็น "น้ำใจ" แทนก็ได้นะครับ ถ้าคุณยังยึดติดกับคำว่า "หน้าที่" ไม่คิดถึงวงการ ก็ให้คิดถึงคนที่ต้องมาคอยเก็บหลังงานจบครับ
การทำดี ไม่ต้องอายใคร เราจะตามเก็บขยะทั้งหมดหลังงานจบก็ได้ มีอะไรต้องอายล่ะครับ ทำดี ไม่ใช่หน้าที่ครับ แต่เป็นสิ่งที่เรา สมควรทำ ครับ
เราเตือนคนอื่นแล้วจะเป็นยังไงก็ช่างเค้า ขอให้เราทำดีก็พอแล้วครับ
อย่างน้อย ก็คงมีคนมองว่า "อย่างน้อยวงการนี้ยังมีคนมีน้ำใจอยู่" ครับ

#31 By คนดีที่โลกลืม (124.121.57.238) on 2006-08-14 23:32

จะให้ คนที่เขามีความรับผิดชอบในตัวเอง ไปเก็บขยะของ คนที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ถึงจะพอใจหรือครับ ?
.
น้ำใจ ไม่ใช่ หน้าที่ นะครับ
ขืนปฎิบัติตามตรรกะเพี้ยนๆ ก็แปลว่า ผมต้องแบกถุงขยะติดตัวตลอดเวลา
เพื่อเก็บขยะของคนที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ของผม หรือขี้ของผมสักหน่อย
เพื่อตอบสนองความต้องการของคนที่เรียกร้องน้ำใจผิดกาละเทศะ
.
.
.
ประโยคข้างบนผมพูดในฐานะของคนที่ "ไม่ได้ไปงานนี้"
แต่พอดีมีคนเปิดประเด็น "สังคม / สาธารณะ" ขึ้นมา

#32 By chubby on 2006-08-15 00:03

ผมไม่ขออธิบายอะไรแล้วละกันครับ
ผมเซ็งพวกคุณมาเยอะแล้วครับ
คุณต้องการให้คนในสังคมยอมรับพวกคุณ
ผมซึ่งเป็นคนนอกวงการของพวกคุณ หรือจะให้เรียกคือ คนในสังคมที่คุณต้องการให้ยอมรับ
ผมหวังดีกับพวกคุณ ผมมาแนะนำสิ่งที่ควรจะปฏิบัติให้พวกคุณ
แต่คุณก็มีข้ออ้างโน่น ข้ออ้างนี่ เหน็บแนมไปเรื่อยว่า "คุณถูก" อยู่ได้
โอเคครับ คุณถูก ไม่ใช่หน้าที่คุณครับ
แบบที่คุณบอกกันครับ หน้าที่ กับ น้ำใจ มันคนละเรื่อง
มาตรการของผมไม่ใช่มาตรการเพี้ยนๆอะไร เป็นเพียงแต่สิ่งที่คนในสังคมต้องการครับ
ไม่ว่าจะอยู่วงการใด แต่หากมีน้ำใจซึ่งกันและกันเราก็ไปด้วยกันได้
แต่จากที่ผมเห็น พวกคุณนั้น "แล้งน้ำใจ" กันอย่างมากเลยครับ
แค่นี้ สิ่งที่พวกคุณต้องการที่ว่า "มองในแง่ดี" มันก็หายไปอีกเรื่องแล้ว
ผมตอนแรกก็มองคุณในแง่ดีว่า "มีความคิดที่ถูกต้องแล้วคือรักษาความสะอาด"
แต่ ที่ผมได้เห็นจริงๆคือ "พวกคุณแค่อยากรักษาความสะอาด" แต่พวกคุณไม่ได้ทำเลย
และพวกคุณก็เป็นคน "แล้งน้ำใจ" สุดๆด้วยครับ
ผมไม่ขอเหมารวมทั้งหมดของสังคมของคุณ แต่ผมบอกเพียงแต่ว่า "พวกคุณแล้งน้ำใจมากๆ"
และผมก็อยากรู้ว่า คนทั้งหมดในวงการพวกคุณจะแล้งนำใจกันแบบนี้หมดหรือเปล่า เพราะเห็นกี่คนมาโพสท์ตอบก็แบบว่า "ทำไมต้องไปเก็บ"

#33 By คนดีที่โลกลืม (124.121.57.238) on 2006-08-15 00:28

เรื่องขยะนี่ เราเป็นตากล้องแฮะ แล้วก็อยู่ไม่เคยถึงงานเลิกเลยซักครั้ง เลยไม่ได้เห็นสภาพงานหลังจากนั้น...
ถ้าทุกคนคิดอย่างพี่คานะได้ก็คงดี...
นู๋ทนเห็นขยะเยอะๆ ไม่ได้น่ะ...เห็นแล้วมันอยากจะเก็บเเล้วด่าคนที่ทิ้ง...
เหมือนยายแก่นั่งบ่นอะไรอย่างงั้น
...................................................
โหมดเซ็ง คอมโดนไวรัส เล่นมิได้...
อย่างที่เคยตอบไว้ข้างบนๆ
ดูแลแค่ตัวเองและเพื่อนรอบตัวให้ดีก็พอละ
ขยะของผมเป็นหน้าที่ของผม
ขยะของเพื่อน ผมช่วยดูได้ ช่วยเตือนได้ เก็บให้ก็ยังไหว (ขอเตะซักทีเป็นค่าแรง)
ถ้าทุกคนทำได้มันก็เพียงพอแล้วล่ะ ผมก็แค่พลเมืองดีระดับกลางๆ

จะให้ไปเก็บของคนอื่นด้วยเหรอ ... ของต้องระดับเทพจุติแล้วล่ะ ...

จะเรียกว่าแล้งน้ำใจก็ยอมล่ะ
ส่วนใครที่ดีได้ถึงขนาดนั้นขออนุโมทนาด้วยครับ

#35 By welcome.to/WallSky on 2006-08-15 10:37

เครียดกับการเมืองมากไปหรือเปล่าครับ ???

#36 By naiamibios on 2006-08-15 10:44

ลงชื่อว่าเหมือน welcome.to/WallSky

มีข้อสงสัยนิดหน่อย จากที่เขียนมาแสดงว่าคุณได้ เตือนคนทิ้งขยะ และเก็บขยะของคนนั้นทสุดท้ายก็ทิ้งไว้เหมือนเดิม ี่ไม่ยอมเก็บแล้วสินะครับ ยังไงก็ขอขอบคุณ
แม้คุณจะเก็บไปนิดหน่อย?ไม่ใช่ทั้งหมดก็ตาม

#37 By GinG Freecss on 2006-08-15 11:43

ผมบอกได้เลยว่า "หากไม่มีคนทำ" มันก็ "ไม่มีทางเสร็จ"
คุณบอกกันว่า "คุณรักสะอาด" แต่คุณเห็นขยะแล้ว "คุณไม่เก็บ"
คุณบ่นว่าอยากได้อย่างนั้น อย่างนี้ แล้วทำไมคุณไม่ขวนขวายให้ได้มันมา
คุณก็มีดีแต่เห็นแก่ตัว จะเอาความสบายส่วนตัวเข้าว่านั่นแหละครับ
จำเป็นมั้ยว่าต้องเป็นเฉพาะขยะของเรา จำเป็นมั้ยว่าต้องเป็นเฉพาะขยะของเพื่อนเรา
เราช่วยเก็บขยะเพื่อสังคมไม่ได้เลยหรืออย่างไร
ส่วนตัวผม ไม่ได้อยู่จนจบงาน ไปทำธุระเสร็จก็กลับเลย ถ้าผมเห็นสภาพตอนจบงานผมคงช่วยเก็บเท่าที่ผมจะสามารถช่วยได้ พวกขยะชิ้นที่เห็นอยู่เต็มๆแบบนี้ผมคงช่วยเก็บหมดไปแล้วล่ะ ถังขยะก็อยู่ไม่ไกลนี่ ทำไมต้องถือตัวขนาดนั้นล่ะว่าตัวเองไม่ใช่คนเก็บขยะ
พวกคุณจะเป็นใครมาจากไหน จะมีเงินทอง มีอำนาจอะไรมาจากไหนก็ตาม แต่ถ้ายังทำตัวอย่างนี้ก็ไม่น่ายอมรับเชื่อถือหรอกครับ ยกเว้นแต่มันเป็นเหมือนกันหมดนั่นแหละ เลยรับกันได้
ปล. ผมไม่น่ามาพยายามคุยกับพวกคุณให้เข้าใจถึงการยอมรับทางสังคมเลย เหนื่อยเปล่าจริงๆ

#38 By คนดีที่โลกลืม (124.121.57.238) on 2006-08-15 12:17

ผมเกรงการให้ความสำคัญผิดพลาดมากกว่า
แต่ถ้าเขียนในนี้ ผมถูกเหมารวมไปด้วยแน่ๆ
/me หนีไปเขียนที่บล็อกของตัวเองก็ละกัน

#39 By chubby on 2006-08-15 14:18

ช่วยเก็บได้ แต่ตามกำลังศรัทธาครับ....
ถ้าเอาตาม ตรรกะที่ว่ามา....

เหมือนกะ วอลล่าและ ชับบี้ครับ ...

แค่ออกจากบ้าน ไปทำงาน... ผมคงต้อง แวะเก็บขยะไปตลอดทั้งเส้นทาง ....... แน่ๆเลยครับ....


แล้วก็ไปทำงานสาย.....
แล้วก็ทำงานไม่ทัน...
แล้วก็โดนเจ้านายเม้ง...
แล้วก็โดนไล่ออก...
แล้วก็ไม่มีเงินเดือน...
แล้วก็อดตาย....


อารมณ์ออกแนว spiderman 2 มากไปหน่อยมั้งเนี่ย.... Hero ช่วยเพื่อนมนุษย์ แต่โดนไล่ออกจากงาน อกหัก แฟนทิ้ง......


= ='? พบกันครึ่งทางเห้อ..... ช่วยตามกำลัง ที่ทำแล้วไม่เดือดร้อนก็พอแล้ว

#40 By gomora on 2006-08-15 16:18

ช่วยตามกำลังที่ทำได้นั่นแหละครับ ผมไม่ได้บอกให้คุณต้องพกถุงดำไปเก็บ หรือเก็บทั้งหมดที่เจอ ตามที่พวกคุณประชดกัน
แต่ที่ผมเจอพวกคุณตอบกลับมาคือการประชดแทบทั้งนั้น ไม่ประชดก็ ปัดความรับผิดชอบ
ผมขอถามคุณคานะหน่อยละกันว่า "ทำไมต้องคิดว่าไม่ใช่หน้าที่"
และผมขอถามคุณWallSkyหน่อยละกัน "ทำไมต้องเก็บเฉพาะของตัวเองและเพื่อน"
ช่วยกันเก็บไปอีกคนละสักนิดหน่อย คนละชิ้นสองชิ้น มันก็สะอาดกว่าเดิมแล้วไม่ใช่หรือไงครับ
ผมขอขอบคุณ คุณgomora ที่เป็นคนแรกและคนเดียวในตอนนี้ที่เข้าใจว่าผมต้องการจะสื่อว่าอะไร
ถ้าพวกคุณไม่คิดถึงอะไรอย่างอื่น ก็ขอให้คิดถึงตัวเองดีที่สุด
คิดซะว่า เก็บไปเพื่อให้คนอื่นมองว่าเราเป็นคนดี คิดว่าเก็บไปเพื่อให้มันดูสะอาดคนจะได้ยอมให้ใช้สถานที่จัดงานอีก
เค้าไม่สนใจหรอกครับว่าใครทิ้ง ใครเก็บ เค้าสนใจแค่ความสะอาดหลังจบงาน หากพวกคุณยอมเสียสละเป็นคนเก็บหน่อย อย่างที่มีคนเคยบอกว่า "สังคมนี้มันแคบ"
ยิ่งแคบก็ยิ่งรู้กันเร็ว ว่าใครเป็นคนทำให้ดูสะอาด ยิ่งกลับเป็นผลดีต่อตัวพวกคุณไม่ใช่เหรอไงครับ
ผมขอจบเพียงเท่านี้แหละ เพราะอย่างน้อยมีคนเข้าใจแล้ว หวังว่าคงไปบอกต่อๆกันได้ หากวันใดผมได้ไปงานอะไรของพวกคุณอีก ผมจะคอยดูว่าจะช่วยกันเก็บได้จริงหรือเปล่า

#41 By คนดีที่โลกลืม (124.121.57.238) on 2006-08-15 20:10

- "รับผิดชอบ" ในสิ่งที่ไม่ได้เป็นผู้ก่อ อย่างไร ?
- "หน้าที่" ของผู้ร่วมงาน คืออะไร ?
.
น้ำใจ, การเสียสละ (การทำบุญ การประหยัดอดออม ฯลฯ) เป็นสิ่งที่ "พึงกระทำ" จากใจ ใครใคร่ทำ ทำ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนบุคคล
.
หน้าที่ ความรับผิดชอบ เป็นสิ่งที่ "ต้องกระทำ" การละเลยสิ่งที่ต้องกระทำ นำมาซึ่งปัญหาสังคม สิ่งนี้แหละที่ควรเรียกร้อง เพราะมันเป็นเรื่องสาธารณะ
และปัญหาสังคมเกิดจากการละเลยในสิ่งที่ต้องกระทำ
.
การเรียกร้องในสิ่งที่พึงกระทำส่วนบุคคล
ออกจะผิดลำดับความสำคัญที่เป็นเนื้อหาของ entry นี้
ถ้าเปลี่ยนจากเรื่องการทิ้งขยะเรี่ยราดในสถานที่ต่างๆ ไปเป็นเรื่องการบังคับบุญทอดผ้าป่า อ้างว่าได้บุญ เพราะฉะนั้น จงปฎิบัติตามซะ อืม ค่อยเข้ากันหน่อย

#42 By chubby on 2006-08-15 21:16

อ่านแล้วอดไม่ไหว ขอสมมุติสักเหตุการณ์

คุณบอกว่าการรักษาความสะอาดนั้น เป็นหน้าที่ของผู้ร่วมงานทุกคน ผมขอเปลี่ยนนิดนึงแล้วกัน ผมให้ว่า ความสะอาดในบ้าน เป็นหน้าที่ของสมาชิกในบ้านทุกคน ยอมรับข้อนี้มั้ยล่ะครับ งั้นสมมุติว่าคุณมีลูกสักคน แล้วลูกคุณทิ้งขยะเรี่ยราดในบ้านไม่ยอมเก็บทิ้งถังขยะ แปลว่าคุณจะตามเก็บทุกขยะที่เขาทิ้งรึครับ อีกหน่อยลูกคุณก็จะเสียนิสัย และนั่นหมายถึงคุณเป็นพ่อที่แย่มาก

และอีกอย่าง คนในวงการนี้มีสามัญสำนึกที่ดีมากในจุดหนึ่งครับ ผมกล้ารับประกัน ถ้าแค่บ่นๆเตือนๆกัน เขามาเห็นเข้าครั้งหน้ามันก็จะไม่มีแล้ว คนที่มีสามัญสำนึกสามารถทำผิดพลาดได้ครับ แต่ถ้ารู้ว่าทำผิดแล้ว ครั้งหน้าเขาก็จะไม่ทำมันอีก นี่แหละครับคือคนในวงการนี้ คนนอกจะเข้าใจผิดผมคงว่าอะไรมิได้ แต่ที่พี่คานะบ่นว่าพวกที่ทำไม่ดีน่ะ เขามีสิทธิ์ที่จะว่าครับ เนื่องจากเขาทำดีโดยการเก็บขยะของเขากลับไป แม้เขาจะไม่เก็บให้ใคร แต่เขาก็แค่ขอให้คนที่ทิ้งเก็บขยะของตัวเองเท่านั้น เขาไม่ได้ขอให้คนทิ้งเก็บขยะของคนอื่นเลย ดังนั้นเขาจึงมีสิทธิ์จะว่าครับ

ตอบอีกได้ครับ ผมจะดันให้หลังติดฝาเลย

#43 By Gedomaru (124.120.175.192) on 2006-08-15 22:06

นี่แหละ แล้วจะให้คนนอกมองว่ามันดีได้ยังไง เป็นผมผมก็มองว่ามันแย่ หลักฐานเห็นอยู่ชัดๆ จะโบ้ยให้เป็นความผิดของใครมันก็สายไปแล้ว

ถ้ามีใครซักคนเหมารวม และมีอคติกับงานแบบนี้ ผมจะไม่แปลกใจเลย มันมีภาพที่ดีตรงไหน เคยคิดไว้ว่าอย่างน้อยมันก็ไม่มีการต่อยตี แล้วนี่อะไร?

ถ้าต่อไปงานแบบนี้ถูกตำรวจเฝ้าระวัง พวกคุณโทษใครไม่ได้ทั้งนั้น นอกจากคนที่อยู่รอบๆตัว คนที่ร่วมงานนั่นแหละ

จะทำอะไรอย่าให้เดือดร้อนคนอื่น

เสียงดังเดือดร้อนคนอื่น
โวยวายหนวกหูสร้างความรำคาญให้คนอื่น
นั่งเกะกะระรานสถานที่สาธารณะ เบียดบังที่ส่วนรวม

อย่าแก้ตัวเลยครับ ภาพมันเน่าเสียไปแล้ว

#44 By droid on 2006-08-15 22:49

= =...
จริงๆ ผมมั่นใจใน เพื่อนๆ ของผมเป็นอย่างยิ่งครับว่า เขาทุกคนเข้าใจประเด็นหลัก ที่คุณอยากสื่อกันหมดล่ะครับ

แต่ด้วยการใช้เหตุผล และสำนวนมันทำให้ ดูแล้ว "เดือด" ขึ้นมาได้ง่ายเท่านั้นเอง วิธีนำเสนอเหตุผลมีได้หลายวิธี อยู่ที่เราจะเลือกใช้วิธีไหนเท่านั้นเองครับ - -'' .......



อ่านจากของ โรยรา ผมเห็นด้วยนะ
ในที่สุด ถ้ามองจากสายตาคนนอก เขาก็ไม่แบ่งแยกหรอก ว่านั่นมัน "ฝีมือใคร"

#45 By gomora on 2006-08-15 23:01

-รีพลาย 42 คุณ chubby
ผมถึงบอกไงว่า พวกคุณน่ะ "เห็นแก่ตัว"

-รีพลาย 43 คุณ Gedomaru
ที่คุณยกตัวอย่างมา มันคนละประเด็นเลยครับ มันเป็นเรื่องในครอบครัว ไม่ใช่เรื่องในสังคม
อีกอย่าง เรื่องการเลี้ยงลูก คุณไม่คิดที่จะต่อว่า ตักเตือน สอนลูก?
ลูกมันก็อ้างได้ล่ะครับ "พ่อยังไม่เก็บ แล้วเรื่องไรผมต้องเก็บ"
พ่อเป็นตัวอย่างให้กับลูกครับ เป็นเรื่องปกติของทุกครอบครัว
คุณเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ การเก็บบ้าน ไม่ได้ทำให้ลูกเสียนิสัยอะไร หรือว่าคุณจะปล่อยให้บ้านคุณสกปรกไม่น่าอยู่ล่ะครับ
เป็นผม ผมก็จะบอกให้ลูกเก็บก่อนนั่นแหละ ไม่เก็บ ผมก็จะดึงจนลูกผมยอมเก็บให้ได้นั่นแหละครับ มันคนละประเด็นกับสังคมภายนอกเลย
คุณยังไม่รู้จักคำว่า "สังคมภายนอก" อีกเหรอไงครับ
คุณจะดันอะไรผมอีกเหรอครับ อย่าพยายามดิ้นรนอวดเก่งอีกต่อไปเลย
ผมไม่ได้มาหาเรื่องอะไรคุณ ผมแค่มาอธิบาย มาแสดงความคิดเห็นของผม
คุณต่างหากล่ะ ที่กำลังพยายามหาเรื่องผม ที่ผมอยากให้พวกคุณทำในสิ่งสิ่งหนึ่งที่พวกคุณไม่ค่อยทำกัน

ตอนแรกผมคิดว่าผมจะคุยกับพวกคุณรู้เรื่อง แต่กลายเป็นว่ายิ่งทำให้ "ความเห็นแก่ตัว" ในตัวพวกคุณยิ่งแสดงออกมาก็เท่านั้นเอง
อยากให้ผมโพสท์ต่อ ผมก็โพสท์ให้ได้ครับ แต่เห็นใจผมมั่ง ผมเหนื่อยแล้ว เหนื่อยที่จะต้องมาอธิบายอะไรให้กับคนที่ไม่เคยคิดจะฟัง
ยังไงภาพของพวกคุณมันก็ "เน่า" ไปแล้วครับ

#46 By คนดีที่โลกลืม (124.121.62.210) on 2006-08-16 00:15

ถ้าการทำตาม "หน้่าที่" และ "ความรับผิดชอบ" ถูกมองว่าเป็นเรื่องเห็นแก่ตัว ผมก็คงไม่มีอะไรจะพูดต่อแล้วล่ะครับ
.
เพราะทั้ง 3 reply ผมแยกแยะระหว่าง "เรื่องส่วนบุคคล" กับ "หน้าที่ส่วนรวม" ชัดเจนแล้ว
ผมไม่ใช่ lnw ถึงจะได้ไป judge คนอื่นจาก "เรื่องส่วนบุคคล" หรอกครับ

#47 By chubby on 2006-08-16 00:37

เห็นแก่ตัวรึเปล่าไม่รู้ แต่ถ้าอย่างคนไร้ชื่อว่า
รับรองว่าผมแล้งน้ำใจแน่นอนครับ
ก็มีให้เท่านี้ล่ะ ระยะทำการแคบครับ ไม่กี่เซ็นรอบตัวเอง

#48 By welcome.to/WallSky on 2006-08-16 00:54

อืม เห็นด้วยครับ เห็นด้วย แต่ตรงบริเวณกลุ่มที่กลุ่มผมวางของผมกะน้องๆเก็บเรียบเลยนะค้าบบบบ ส่วนที่มีเรื่องกันจะคอยเตือนเจ้าเด็ก2คนนั้นให้นะค้าบบบบ

#49 By ★レン★ on 2006-08-16 01:12

ถ้าของ ๆ ตัวเองยังไม่รับผิดชอบ แล้วจะรับผิดชอบชีวิตตัวเองกันได้เหรอครับ?

ผมเห็นบางคนเข้ามาเถียงฉลอด ๆ แต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไรเพราะสีเทา ขี้เกียจสังเกต - -'

หน้าที่มันเป็นของทุกคนก็จริงครับ แต่อย่างน้อยทุกคนก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งของ ๆ ตัวเองก่อนไม่ใช่เหรอครับ? ก็เหมือนหน้าที่การงาน สินค้าตัวนึงจะสำเร็จได้ก็ด้วยการร่วมแรงของคนหลาย ๆ ฝ่าย ถ้าใครซักคนจะไม่รับผิดชอบส่วนของตัวเอง แล้วคนอื่นในทีมต้องไปลุยตรงส่วนนั้นมันก็ถูกต้อง แต่ไม่ใช่หมายความว่าเรา เราจะปล่อยให้คน ๆ นั้นไม่รับผิดชบอต่อไป แล้วก็บอกว่าให้คนอื่นช่วยกันรับผิดชอบ ผมว่าไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง

แล้วก็อย่างที่หลาย ๆ คนพูดไป ผมว่าการที่เราจะจัดการขยะของคนอื่น ถ้าจะทำมันไม่ยากหรอก แต่ทำไปแล้วได้อะไร? ถ้ามีคนแบบคุณมัวแต่มาบอกว่า ถ้าเขาไม่ทำ พวกเราก็ทำกันไปสิ แล้วเมื่อไหร่ที่คนพวกนี้จะสำนึก?

#50 By xelloss on 2006-08-16 14:03

คานะไงล่ะ View my profile